శ్రీపాద శ్రీవల్లభ చరితామృతము - 228 / Sripada Srivallabha Charithamrutham - 228

Image may contain: text
🌹. శ్రీపాద శ్రీవల్లభ చరితామృతము  - 228  / Sripada Srivallabha Charithamrutham - 228 🌹
✍️. శ్రీ మల్లాది గోవింద దీక్షితులు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

అధ్యాయం 43
🌻. మహాలక్ష్మి, మహాసరస్వతి, మహాకాళీ, రాజరాజేశ్వరీ - 1 🌻

జగన్మాతయొక్క - మహాలక్ష్మి, మహాసరస్వతి, మహాకాళీ, రాజరాజేశ్వరీ మొదలైన నాలుగు రూపాలు విశ్వ పరిపాలన కోసం ఆవిర్భవించాయి. జగన్మాతకు 3 స్థాయిలు ఉన్నాయి: 

1. అతీతస్థాయి, అంటే సృష్టి జరగడానికి ముందు ఉన్న స్థాయి, అవ్యక్తమైన స్థాయి; 

2. విశ్వస్థాయి, అంటే సృష్టింపబడిన జీవులనందరిని తనలో వహిస్తున్న స్థాయి; 

3. వ్యక్తిస్థాయిలో ఆమె మానవ వ్యక్తిత్వానికి, దివ్య ప్రకృతికి మధ్య మధ్యవర్తిగా ఉండి శీఘ్ర పరిణతికి ప్రేరణను, సహా యాన్ని అందచేస్తుంది. ఇదే అనఘాలక్ష్మి అవతరణలోని ముఖ్య ఉద్దేశం. ఈ తల్లి మూడు విభిన్న లోకాలలో మూడు విభిన్న భూమికలలో ఉంటుంది. పరార్ధగోళాలలో అనంతమైన స్థితి, శక్తి, ఆనందం నిండిన లోకాలున్నాయి. 

ఇక్కడి జీవులు చక్కటి పరిపూర్ణతతో, ఏ మార్పులు లేని ఏకత్వంతో జీవిస్తుంటారు. ఇక్కడ ఆమెది విశ్వచైతన్య భూమిక, అంటే సత్, చిత్, ఆనందం, అంటే శాశ్వతమైన సత్యం, అఖండ ఙ్ఞానం, ఆనందం మిళితమైన భూమిక; ఈ లోకాలకు కింద స్థాయిలో దివ్యచైతన్య సృష్టికి చెందిన లోకాలున్నాయి. 

ఇక్కడ అనఘాలక్ష్మి దివ్య చైతన్య మహాశక్తిగా ఉంటుంది. ఇక్కడ ప్రతి ప్రక్రియలో ఇచ్ఛా, ఙ్ఞాన శక్తులు ప్రయత్నం లేకుండానే పరిపూర్ణతను పొందుతాయి. అఖండమైన ఆనందమే తప్ప ఇక్కడ దుఃఖం, అసత్యం, బాధ అనేవే ఉండవు. 

దీనికి కింద మన లోకంలో అఙ్ఞానభూమిక ఉన్నది.  ఇక్కడి అనుభవాలన్ని అపరిపూర్ణతకు, వైఫల్యానికి, పరిమితులకు లోబడి ఉంటాయి, అని చెప్పి తరువాత జగన్మాత యొక్క నాలుగు రూపాలు, వాటిలోని బేధాల గురించి  ఇలా చెప్పారు: "కాళీ అనేది విధ్వంసక శక్తి. కష్టాలు చుట్టు ముట్టిన సంఘర్షణలో ప్రతిదానిని ఛిన్నాభిన్నం చేస్తూ పోయే అఙ్ఞానంలోని ప్రకృతిశక్తి ఆమె. అయితే మహాకాళి ఉన్నత భూమికకు చెందినది. 

ఆమె సాధార ణంగా బంగారు రంగులో కనిపిస్తుంది. ఆమె అసురులకు భయంకరి. రాజ రాజేశ్వరి వివేకానికి ప్రతినిధి అయితే మహాకాళి బలానికి, శక్తికి ప్రతినిధి. కాళిశక్తిలోని ప్రచండమైన తీవ్రత, ఆవేశం దైవం మీదనే కాలు మోపేంతవరకు వస్తే కాని తగ్గదు. సంఘర్షణ, వినాశంతో ఆమె ఆగిపోతుంది. 

కాని మహాకాళి నిరోధక శక్తులను నాశనంచేసి సాధకుడు ప్రగతి మార్గంలో పయనించేలా తోడ్పడుతుంది. ఇక మహాలక్ష్మి పరిపూర్ణ మైన పరిపూర్ణతకు ప్రతీక,  అంటే వివేకం, సౌందర్యం, బలం అన్ని సమ పాళ్ళలో పరిపూర్ణంగా ఉంటాయి. 

మహాలక్ష్మి పరమప్రేమ, ఆనందాలకు అధిదేవత. లక్ష్మి భౌతిక వస్తు సంచయానికి మాత్రమే ప్రతీక. అయితే మహాలక్ష్మి భౌతిక వస్తు సంచయం, భౌతిక శక్తులు, భౌతిక జీవులు వీటిని దివ్యానంద సామరస్యానికి అనుకూలంగా మలిచి, దివ్య జీవనాన్ని ప్రసాదించగల మహాశక్తి. 

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🌹 Sripada  Srivallabha  Charithamrutham - 228 🌹
✍️  Satya prasad
📚. Prasad Bharadwaj

Chapter 24.
🌻 Explanation  of  Ardhanareeswara  Tatwam  - 2 🌻

There  is  a  sticky  divine  medicine  called  Shilajit.  People  who  eat  it  will  remain  youthful  always. In  ancient  times,  Shilada  Maharshi  used  to  take  stones  as  food  and  live.  He  only  had  manifested  as Nandeeswar.  Srikrishna  was  born  in  Rohini  star  in  Vrishabha  Rasi.  

Arudra  star  is  the  place  of  Rudra. Midhuna  rasi  tells  the  ‘ardhanareeswara’  tatwa  of  Uma  Maheswar.  Before  this  rasi,  Vrishabha  rasi appears  in  the  sky.  That  Vrishabham  is  Nandeeswar.  Nandi  indicates  Dharma.  

Siva  burnt  Manmadha the  form  of  ‘kaama’  belonging  to  ‘basic  prakriti’  (lust).  Then  Manmadha  became  a  ‘Niraakaara’ (formless)  which  indicates  the  form  of  ‘kama’  belonging  to  dharma  of  ‘dampatya’  (wedlock)  (higher prakriti).  

Krishna joined  as  a  disciple  at  Upamanya rishi  and  did  ‘Siva’  upasana with  great  austerities. He  got  the  grace  of  Siva  and  with  Rukmini  Devi,  had  a  son  by  name  ‘Pradyumna’. 

 This  Pradyumna  is the  same  as  the  Manmadha  belonging  to  basic  prakriti  and  got  burnt  by  Siva.  The  Vrishabha  is  the place  of  Manmadha  and  ‘Kaama  sthan’  (place  of  desires).  All  desires  bound  by  dharma,  belong  to higher  prakruthi.  

To  indicate  that  it  is  within  dharma  to  have  them  fulfilled,  ‘Vrishotsarjanam’  is done. The  tantric  siddhis  and  powers  are  horrible  and  dangerous  like  tigers.  Siva  kept  them  under His  control.  Tiger  is  the  ‘vaahana’  (vehicle)  of  Shakti.  

To  indicate  that  He  kept  the  Shakti  under  Him like  wife,  He  wears  the  skin  of  a  tiger. The  most  sacred  Ganga  in  Siva’s  jatajutam  indicates  pure  Brahmajnanam,  the  constantly flowing  ‘prajna’  (wisdom)  and  amrit  siddhi  (immortality). 

 The  moon  crecent  indicates  the  most happiest  blissful  state  caused  by  eternal  peace.  So  the  philosophy  of  ‘chandra  kalaadhara’  is  the ground  for  amrit  siddhi  and  a  pleasant  blissful  state.   The  inner  meaning  of  Ardhanareeswara  tatwam:  

The  prana  shakti  (life  force)  remains  divided into  two  and  one  part  lies  in  the  ovaries  of  woman  as  egg  and  the  other  part  lies  as  sperm  in  man. The  jeevi  forms  with  the  union  of  these  two.  The  male  and  female  parts  lie  together  in  creatures  like earth  worm.  

But  the  female  and  male  ‘tatwas’  will  be  present  in  both  in  humans.  The  power  in  the right  half  of  body  should  be  known  as  ‘purusha  Shakti’  and  the  power  in  left  half  of  the  body  as ‘stree  shakti’.  

Similarly,  the  power  of  breath  that  travels  in  the  right  half  of  body  should  be  known  as ‘Pingala  naadi’  and  the  power  that  flows  in  the  left  half  of  body  should  be  known  as  Ida  naadi.  While doing  pranayama,  when  breath  is  taken  from  right  nostril,  heat  is  generated  in  the  body.  So  it  is called  ‘surya nadi’.  If  breath  is  taken  from left nostril,  the  body  cools.  

It  is  called  ‘chandra naadi’. In  the  body  of  ‘kaala  purusha’,  the  six  months  from  Mesha  Raasi  to  Tula  Raasi  give  heat  and are  called  Surya  naadi.  The  next  six  months  from  Aswayujam  to  Phalgunam  become  Chandra  naadi. 

We  should  understand  that  by  the  movement  of  Sun  and  Moon,  Pournami  and  Amavasya  are happening.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹